Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Cách nấu cháo nhung hươu

Cháo nhung hươu có công dụng: Ích nguyên khí, bổ ngũ tạng. Thích hợp với người già yếu, có các chứng suy yếu khí huyết và tân dịch như ngũ tạng suy nhược, mỏi mệt hư tổn, ăn uống không ngon miệng, mất ngủ, hay quên, yếu sinh lý,...


Nhung hươu nấu cháo

Nhung hươu khô nấu cháo


Nhung hươu khô


Nhung hươu sấy khô. Cắt lát sao khô dòn, xay nhỏ nấu với cháo trắng, ngày ăn 1 lần, mỗi lần khoảng 5-10gr. (cháo gần chín mới bỏ nhung hươu). (Chú ý bảo quản tốt đề phòng nhung bị mốc, hỏng)

Nhung hươu tươi nấu cháo

Nhung hươu tươi thái mỏng


Cháo nhung hươu có tác dụng tốt đối với toàn thân, dễ tiêu hóa và hấp thu nên rất phù hợp với người già yếu, phụ nữ, trẻ em, người mới ốm dậy…, nâng cao năng lượng công tác, giúp ăn ngủ ngon, bớt mệt mỏi, làm nhanh lành các vết thương, tăng sức lợi niệu, tăng nhu động ruột và bao tử, ảnh hưởng tốt đến việc chuyển hóa các chất Protid và Glucid. cháo nhung hươu cũng giống như cháo thịt bình thường, khi dùng cho cảm giác thanh nhẹ, ngọt lịm, giòn mềm như sụn heo, gà nhưng đậm đà hơn, cảm giác như vị ngọt tràn trên đầu lưỡi. Lớp da bao bên ngoài nhung lại cho cảm giác béo mềm.

Cháo nhung hươu được nấu bằng nhung hươu tươi đã qua sơ chế . Nhung hươu được sơ chế sạch sau đó xay nhuyễn chú ý rằng nhung hươu khá cứng do vậy các bạn nên dùng loại máy xay xương thịt ở chợ nhé, về rửa sạch cối và xay thật nhuyễn , không thì có cách khác là thái lát mỏng ra.
Tiếp theo là các bạn nấu cháo trắng gạo ngon thật nhuyễn tốt nhất là nấu từng nào ăn từng ấy nhé, sau khi cháo đã nhuyễn rồi các bạn nêm gia vị cho dễ ăn và cho luôn nhung hươu vào ( 5 đến 10 gr/ ngày) và ninh thêm 5 đến 10 phút đừng ninh quá lâu nhung sẽ bay đi nhiều chất bổ ninh nhanh quá sẽ chưa chín nhung. Một tuần có thể ăn từ 3 đến 5 lần cháo ăn liền trong 1 tháng .